- Trình tự thực hiện: Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nộp về Sở Lao động- TBXH.
- Cách thức thực hiện: Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ Sở làm việc
- Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị phê duyệt phương án giải quyết lao động dôi dư theo mẫu số 4 ban hành kèm theo Thông tư này.
- Phương án sắp xếp lại lao động theo mẫu số 5 hoặc mẫu 5a (đối với công ty được chuyển đổi từ nông, lâm trường) ban hành kèm theo Thông tư này.
- Danh sách số lao động đã được phân loại từ mẫu số 1 đến mẫu số 3 ban hành kèm theo Thông tư này.
- Số lượng hồ sơ: 06 (bộ)
- Thời gian giải quyết:
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Lao động TB và XH tỉnh
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản phê duyệt phương án
- Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, tờ khai: Theo mẫu tại Thông tư 38/2010/TT-BLĐTBXH ngày 24 tháng 10 năm 2010 Hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 91/2010/NĐ-CP ngày 20 tháng 8 năm 2010 của Chính phủ - Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Thông tư số 38/2010/TT-BLĐTBXH ngày 24 tháng 10 năm 2010 Hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 91/2010/NĐ-CP ngày 20 tháng 8 năm 2010 của Chính phủ quy định chính sách đối với người lao động dôi dư khi sắp xếp lại công ty trách nhiệmhữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu