a) Trình tự thực hiện: - Bước 1: Cơ sở lập hồ sơ theo quy định, gửi đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Nam; + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Cán bộ trực tiếp hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định; + Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Ghi “Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả" và chuyển hồ sơ cho Phòng bảo trợ xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. - Bước 2: Phòng Bảo trợ xã hội thẩm định các điều kiện để cấp lại và điều chỉnh giấy phép hoạt động trong thời hạn 04 ngày làm việc; trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày có kết quả thẩm định, Sở Lao động TB và XH có trách nhiệm cấp lại hoặc điều chỉnh giấy phép hoạt động; trường hợp không đủ điều kiện cấp Giấy phép hoạt động thì phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do. - Bước 3: Khi có kết quả, Phòng Bảo trợ xã hội chuyển cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để trả cho tổ chức, cá nhân đó. b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính. c) Thành phần, số lượng hồ sơ: (+) Thành phần hồ sơ, bao gồm: - Văn bản đề nghị điều chỉnh, cấp lại giấy phép. - Giấy phép hoạt động. - Giấy tờ chứng minh thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đứng đầu, loại hình cơ sở, nhiệm vụ và địa bàn hoạt động. (+) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ). d) Thời hạn giải quyết: 06 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ sở có giấy phép hoạt động do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp. f) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép hoạt động được cấp lại hoặc điều chỉnh nội dung. h) Phí, lệ phí: Không. i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không j) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: - Khi thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đứng đầu, loại hình cơ sở, nhiệm vụ và địa bàn hoạt động, cơ sở phải làm thủ tục đề nghị điều chỉnh giấy phép. Trường hợp thay đổi hình thức tổ chức, chia, tách, hợp nhất, sáp nhập phải làm thủ tục đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động. - Khi giấy phép hoạt động bị mất, bị hư hỏng thì cơ sở phải đề nghị cấp lại giấy phép. k) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: - Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội.
|